Kết quả tìm kiếm cho "áp dụng chiến lược"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3921
Bàn về các phương án thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu, ổn định mặt hàng chiến lược là gạo, chuyên gia cho rằng không thể chỉ dựa vào một vài thị trường truyền thống.
Trước áp lực của biến đổi khí hậu và yêu cầu của thị trường, việc sản xuất trồng trọt giảm phát thải được xem là xu thế tất yếu.
Tỷ giá USD hôm nay: Rạng sáng 11-9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 15 đồng, hiện ở mức 25.221 đồng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 273/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2025.
Sau thất bại ở vòng loại U23 châu Á 2026, huấn luyện viên của U23 Indonesia thừa nhận rằng chỉ gọi cầu thủ từ Hà Lan về nhập tịch là chưa đủ.
Ngày nay, YouTube không chỉ là nơi giải trí mà còn là kênh truyền thông và kinh doanh quan trọng cho cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Theo khảo sát từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, hơn 70% doanh nghiệp sử dụng quà tặng thực tế như mũ bảo hiểm in logo để tối ưu chi phí tiếp thị, đặc biệt trong mùa cao điểm sự kiện và an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc chọn đơn vị cung cấp uy tín không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn mang lại giá trị kinh tế lâu dài.
Trực tiếp thị sát công trường nhiều dự án trọng điểm và họp chỉ đạo thúc đẩy tiến độ công trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiều lần tổng kết: Nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, tầm nhìn; động lực bắt nguồn từ đổi mới, sáng tạo; sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân, doanh nghiệp.
Đổi mới sáng tạo không chỉ giúp doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vượt qua giới hạn mô hình tăng trưởng cũ, mà còn tạo nền tảng để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Sau 5 năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) không chỉ đem lại giá trị kinh tế to lớn mà còn khẳng định ý nghĩa chiến lược trong tiến trình hội nhập sâu rộng, góp phần nâng cao vị thế quốc gia trên trường quốc tế. Trong bối cảnh cạnh tranh địa-kinh tế và biến động chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng phức tạp, EVFTA trở thành một trụ cột trong chính sách mở cửa và phát triển bền vững của Việt Nam.
Theo số liệu thống kê 8 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 597,93 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ; trong đó, xuất khẩu đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8%.
Giữa bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động với những rủi ro từ địa chính trị, chuỗi cung ứng thay đổi nhanh chóng và lạm phát kéo dài, các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước áp lực phải đổi mới mạnh mẽ mô hình kinh doanh, mở rộng thị trường để duy trì tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh.